Xe trộn bê tông 2019 có những đặc điểm gì nổi bật so với các sản phẩm trước đây, dung tích bồn trộn đang thay đổi theo xu hướng nào?

Xe trộn bê tông là loại xe ô tô tải có chức năng vận chuyển và phối trộn vật liệu thành hỗn hợp đồng nhất gọi là bê tông tươi, hỗn hợp này được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng lớn nhỏ như cầu đường, nhà cao tầng, công trình thủy điện, thủy lợi.

Xe trộn bê tông sản xuất năm 2019 có gì đặc biệt?

Không giống như các loại xe ô tô tải thông thường, xe ô tô trộn bê tông được xếp vào phân khúc xe chuyên dụng, không bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 quy định về điều kiện bắt buộc phải có khi nhập khẩu ô tô từ nước ngoài.

Về cấu tạo của xe trộn bê tông 2019 vẫn tương tự như các đời xe trước đó, gồm có hai phần chính là cabin chassi và phần thùng trộn. Cabin chassi của loại xe này được làm từ chassi 2 lớp giúp cho khả năng chịu lực và chịu tải được tăng cường đáng kể.

xe-tron-be-tong-2019

Xe trộn bê tông Howo 2019 cabin A7

Cabin xe trộn bê tông 2019 cũng có nhiều cấu hình đa dạng, hiện nay có hai loại cabin chủ yếu là cabin mới Howo A7 và cabin HW76. Cabin A7 có đặc điểm nổi bật là rộng rãi hơn, tầm nhìn rộng, có thể quan sát tầm xa tốt hơn so với các loại cabin đời trước.

Cabin HW76 cũng có nhiều cải tiến mới, sơn tĩnh điện 5 lớp, mặt kính chắn gió phía trước được thiết kế với khả năng quan sát tốt hơn, đặc biệt là hệ thống đèn chiếu sáng được cải thiện đáng kể.

Bồn trộn bê tông được cải thiện về mặt công nghệ chế tạo

Nếu như cabin chassi được coi là nền tảng của các loại xe trộn bê tông thì bồn trộn là bộ phận giúp duy trì tính chất của bê tông tươi, giúp cho chất lượng của bê tông tươi luôn được ổn định và ở trạng thái tốt nhất khi được chở đến công trường.

Hỗn hợp bê tông gồm ximang, cát, sỏi, đá, nước được phối trộn ở các trạm trộn sau đó được đưa vào xe trộn bê tông và đến công trường, các nơi cần vận chuyển. Khi di chuyển, khối vật liệu này tiếp tục được phối trộn đều trên quãng đường, đây là khoảng thời gian quan trọng giúp cho toàn bộ hỗn hợp được nhuần nhuyễn, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất khi đưa vào sử dụng.

Công nghệ chế tạo bồn trộn đã thay đổi nhiều trong những năm trở lại đây và đang tiếp tục được hoàn thiện để đưa thị trường những sản phẩm có tính năng tốt nhất. Cánh trộn phía trong bồn được thiết kế sao cho vật liệu di chuyển và phối hợp với nhau ở trạng thái tối ưu, tốc độ quay của bồn trộn cũng là yếu tố quan trọng giúp cho xe trộn bê tông đảm bảo được chất lượng bê tông tươi và tính ổn định khi di chuyển trên đường.

xe-tron-be-tong-2019

Bồn trộn bê tông tươi có nhiều điểm cải tiến nổi bật

Bề dày của thùng trộn luôn phải đảm bảo ổn định, được chế tạo từ thép cường độ cao, chống xoắn và chịu va đập tốt, không bị mài mòn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Các loại xe trộn bê tông 2019 đều đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5, là tiêu chuẩn khí thải cao nhất hiện nay áp dụng cho xe tải tại Việt Nam. Với tiêu chuẩn khí thải mới, động cơ và cabin của tất cả các loại ô tô đều phải thay đổi, sự thay đổi này có lợi cho người tiêu dùng bởi loại cabin mới nhất đảm bảo tầm nhìn và sự an toàn, thoái mái tốt hơn cho người lái xe. Động cơ theo tiêu chuẩn khí thải EURO 5 giúp cho xe vận hành đầy sức mạnh, tiếng ồn nhỏ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, không gây ra tiếng ồn và khí thải trong quá trình sử dụng.

Công ty Cổ phần Ô tô Howo Việt Nam là một trong những đơn vị đầu tiên đưa xe trộn bê tông 2019 về Việt Nam, sản phẩm của tập đoàn CIMC được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và khả năng vận hành.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Phòng Kinh doanh: Công ty Cổ phần Ô tô Howo Việt Nam
  • Website: Xetrungquoc.vn
  • Hotline: 0982.912.725
  • Email: dangtuanksm@gmail.com
  • Địa chỉ VPGD: Lô BT3-5, Tổng Cục V, Thôn Yên Xá, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, Hà Nội
  • Showroom 4S: Km108, Phố Tráng, Phi Mô, Lạng Giang, Bắc Giang
  • CN Miền Nam: Số 372, Quốc lộ 1A, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP. HCM